Blog detail

HALONG BAY ( VỊNH HẠ LONG)

Hạ Long Bay is a UNESCO World Heritage Site and popular travel destination in Quảng Ninh Province, Vietnam. Halong Bay is a beautiful natural wonder in northern Vietnam near the Chinese border. The Bay is dotted with 1,600 limestone islands and islets and covers an area of over 1,500 sqkm.


Vịnh Hạ Long là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là điểm đến du lịch nổi tiếng ở tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Vịnh Hạ Long là một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp ở miền bắc Việt Nam gần biên giới Trung Quốc. Vịnh nằm rải rác với 1.600 hòn đảo đá vôi và đảo nhỏ và có diện tích hơn 1.500 km2.



Vietnam's Ha Long Bay Is a Spectacular Garden of Islands | Video: National Geographic


In Vietnamese, Ha Long means “Descending Dragon.” Dragons play a prominent role in Vietnamese culture, and the most popular legend has it that one such creature and her children descended from heaven to defend the Viet people from invaders, spraying fire and emeralds or jade. She and her children then stayed on Earth.


Trong tiếng Việt, Hạ Long có nghĩa là Rồng Bay Xuống. Rồng đóng một vai trò nổi bật trong văn hóa Việt Nam ,theo truyền thuyết Rồng Thần và những người con của bà từ trên trời xuống để bảo vệ người Việt khỏi quân xâm lược. Sau khi giặc tan, thấy cảnh mặt đất thanh bình, cây cối tươi tốt, con người nơi đây lại cần cù, chịu khó, đoàn kết giúp đỡ nhau, Rồng Mẹ và Rồng Con không trở về trời mà ở lại hạ giới, nơi vừa diễn ra trận chiến.

Vị trí Rồng Mẹ đáp xuống là Hạ Long; nơi Rồng Con đáp xuống là Bái Tử Long và đuôi đàn rồng quẫy nước trắng xoá là Bạch Long Vĩ (bán đảo Trà Cổ ngày nay, với bãi cát dài trên 15km).




2 Days 1 Night on Luxury Cruise Trip over Our Lovely Couple Customer Camera: Puri & Sue